Đối tượng học viên: Những người đang trong giai đoạn bắt đầu tìm hiểu về Sáng kiến xã hội hay doanh nghiệp xã hội, những người đang hoặc vừa thành lập doanh nghiệp xã hội và đang tìm hướng đi tiếp theo cho doanh nghiệp của mình, hay các cá nhân/nhóm có sáng kiến xã hội nhưng chưa biết cách thực hiện hóa ý tưởng của mình như thế nào
Mục tiêu khoá học:
- Giúp học viên hiểu rõ các khái niệm cơ bản về Sáng kiến xã hội và Doanh nghiệp xã hội để lập kế hoạch hành động rõ ràng và cụ thể hơn, tránh trường hợp làm sai/làm liểu vì không hiểu đúng
- Truyền cảm hứng cho các cá nhân/nhóm có mong muốn tạo ra các tác động tích cực cho xã hội, quan tâm đến sáng kiến xã hội hoặc mong muốn thành lập doanh nghiệp xã hội thông qua câu chuyện khởi nghiệp của các doanh nghiệp xã hội đã thành công.
Nội dung các bài học:
Bài 1: Phân biệt các khái niệm cơ bản
- Bài 1A: Phân biệt vấn đề xã hội (social issues) và nhu cầu xã hội (social needs)
- Bài 1B: Phân biệt Sáng kiến xã hội (Social Innovation) & Doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise)
- Bài 1C: Phân biệt doanh nghiệp xã hội như một thực thể (Social enterprise) & như một cách tiếp cận (Social entrepreneurship)
- Bài 1D: Phân biệt Khách hàng (customers) và Người hưởng lợi (beneficiaries)
Bài 2: Động lực thành lập doanh nghiệp xã hội
Trong các bài học sẽ có bài tập trắc nghiệm hoặc bài tập lớn, và tài liệu đọc thêm để hỗ trợ cho quá trình học tập của bạn. Chỉ khi hoàn thành đầy đủ bài tập và nộp cho giảng viên, thì bạn mới được nhận chứng chỉ khóa học từ SOIN nhé. Chúc bạn vui học khóa “Cơ bản về Sáng kiến xã hội và Doanh nghiệp xã hội” của SOIN.
Course Features
- Lectures 18
- Quizzes 0
- Duration 1 hours
- Skill level All levels
- Language Vietnamese
- Students 0
- Assessments Yes
Nội dung
- 4 Sections
- 18 Lessons
- Lifetime
- BÀI 0: TỔNG QUAN KHÓA HỌC1
- BÀI 1: PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN8
- 2.1Bài 1A – Phân biệt Vấn đề xã hội và Nhu cầu xã hội
- 2.2Bài 1B – Phân biệt Sáng kiến xã hội và Doanh nghiệp xã hội
- 2.3Bài 1C – Phân biệt Doanh nghiệp xã hội như một thực thể và như một cách tiếp cận
- 2.4Bài 1D Phân biệt Khách hàng và Người hưởng lợi
- 2.5Bài 1C – Bài tập 1
- 2.6BÀI ĐỌC THÊM: PHÂN BIỆT KHÁCH HÀNG VÀ NGƯỜI HƯỞNG LỢI5 Minutes
- 2.7BÀI ĐỌC THÊM: PHÂN BIỆT SÁNG KIẾN XÃ HỘI VÀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI30 Minutes
- 2.8BÀI ĐỌC THÊM: SÁNG KIẾN XÃ HỘI VÀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI KHÔNG PHẢI LÀ MỘT30 Minutes
- BÀI 2: ĐỘNG LỰC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP XÃ HỘI1
- VIDEO THAM KHẢO8
- 4.1Ba hiểu lầm thường gặp về khởi nghiệp | Debunking Three Entrepreneurship Myths
- 4.2Bốn cách tư duy như một nhà đổi mới sáng tạo| Four Ways to Think Like an Innovator
- 4.3Đổi mới bằng cách tìm hiểu khuôn mẫu của các vấn đề | Innovate by Looking for Problem Patterns
- 4.4Đổi mới sáng tạo bằng cách thay đổi thế giới | Innovating by Making the World a Better Place
- 4.5Phẩm chất quan trọng của một doanh nhân xã hội | Key Traits of Social Entrepreneurs
- 4.6Thử nghiệm nhanh một cách có hệ thống | Run a Disciplined Innovation Experiment
- 4.7Tư duy đổi mới sáng tạo | Think Like an Innovator
- 4.8Biến ý tưởng thành hiện thực | Turn a Good Idea into Reality




